Estrogen có vai trò rất quan trọng đối với phụ nữ, quyết định đến sức khỏe, sắc đẹp và đời sống vợ chồng. Vậy có cách nào để bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ cho cơ thể giúp chị em giữ gìn nhan sắc và sức khỏe không?. Dưới đây là 12 thực phẩm giúp bổ sung và cân bằng Estrogen cho phái nữ ngay tại nhà. Việc sở hữu làn da hồng hào, mềm mại, thân hình thon gọn, vòng một căng tròn, mái tóc mượt mà, khỏe mạnh… không còn chỉ là niềm ước mơ của chị em nữa mà nay đã dễ dàng có được chỉ bằng việc bổ sung 12 thực phẩm sau trong bữa cơm hàng ngày đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ. Hãy chăm chỉ ăn các thực phẩm dưới đây nhé.

1. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh không những giúp “ tăng size” đôi gò bồng đảo 1 cách hiệu quả nhất nhờ có chứa chất enzyme chính là tác nhân giúp “đồi núi” nở nang. Hơn nữa, hàm lượng lớn Vitamin A trong đu đủ sẽ giúp cơ thể tổng hợp các hợp chất có tác dụng làm săn chắc và nở nang khuôn ngực của bạn.



2. Tỏi

Trong tỏi cũng chứa một lượng lớn phytoestrogens (estrogen thực vật). Ngoài ra tỏi còn rất có lợi cho hệ tim mạch. Loại gia vị ngon lành này là một phần không thể thiếu trong các món ăn. Thêm vào đó, nó ngăn chặn sự thiếu hụt estrogen.

Chị em có thể ăn tỏi sống hoặc nấu với các món ăn như rau muống xào, canh bí đỏ… để dễ dàng áp dụng hơn.

3. Đậu nành

Nói đến thực phẩm bổ sung và cân bằng estrogen không thể không kể đến đậu nành. Đậu nành từ xa xưa đã được phụ nữ nhật bản sử dụng hàng ngày để có 1 làn da đẹp, 1 sức khỏe tuyệt vời và đời sống viên mãn bời trong đậu nành đặc biệt là mầm đậu nành có chứa hàm lượng isoflavone rất lớn. Đây là một loại phytoestrogen có thể dễ dàng hấp thụ, giúp cơ thể sản sinh hormone estrogen rất công hiệu. Ngoài ra đậu nành cũng là nguồn cung cấp protein dinh dưỡng thay thế thịt động vật trong thực đơn ăn chay. Chất xơ có trong đậu nành sẽ hỗ trợ bổ sung năng lượng cho cơ thể trong quá trình giảm cân và duy trì cholesterol trong máu ở mức độ cân bằng.





Đậu nành - top những thực phẩm bổ sung và cân bằng estrogen



4. Đậu xanh

tương tự như đậu nành - đậu xanh cũng có chứa phytoestrogen cùng với hàm lượng chất xơ cao có khả năng kiểm soát nồng độ cholesterol. Đậu xanh có chứa nhiều sinh tố nhóm B, sắt, potassium, giàu chất xơ, ít chất béo và calo có tác dụng hữu ích trong việc giảm cân, giúp da trắng sáng. Chế phẩm từ đậu xanh thường dùng và giữ được nhiều vi chất có ích nhất đó là giá đỗ.

5. Hạt mè

Hạt mè hay còn được gọi là hạt vừng có chứa phytoesstrogen dạng lignin cũng là loại hạt giúp bổ sung estrogen. Loại hạt này cũng có hàm lượng chất xơ cao và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, hạt vừng còn là loại thực phẩm rất giàu phytic có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa những bệnh tim mạch và một số loại ung thư như ung thư bạch cầu, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tụy và ung thư tuyến tiền liệt.



Hạt mè giúp bổ sung estrogen và ngăn ngừa những bệnh tim mạch

6. Hoa quả sấy khô

Mơ, mận và một số loại trái cây khô là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc sử dụng một lượng phù hợp nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Bởi các loại hoa quả sấy khô cung cấp cho cơ thể một lượng phytoestrogen vừa đủ nhưng lại chứa hàm lượng calo cực cao.

7. Dầu ô liu

Dầu ô liu cực kì tốt cho sức khỏe tóc, da và bảo vệ tim cũng như hỗ trợ hoạt động của các hormone. Nó không gây rối loạn rụng trứng ở nữ giới mà ngược lại còn giúp cơ thể cân bằng nội tiết tố.

8. Bưởi

Bưởi chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cải thiện nội tiết tố nữ thấp đồng thời còn giúp giảm cân hữu hiệu mà không làm giảm lượng mỡ tập trung ở ngực.





9. Ngũ cốc

Cám ngũ cốc là một nguồn phytoestrogen dồi dào. Bằng cách bổ sung cám vào chế độ ăn uống, bạn có thể dễ dàng cân bằng lượng hormone của mình. Ăn ngũ cốc còn nguyên vỏ lụa là một gợi ý hữu hiệu và chế biến đơn giản nhất.

10. Hạt lanh

Phytoestrogen trong hạt lanh khoảng 85,5mg trong 28g hạt lanh. đồng thời hạt lanh cũng là loại hạt có chứa chất xơ cao giúp đẩy lùi cảm giác thèm ăn nên có thể bổ sung estrogen cho cơ thể đồng thời vẫn giúp phụ nữ có thể giảm cân và duy trì nồng độ cholesterol trong máu.





Hạt lanh cũng là 1 thực phẩm bổ sung estrogen hiệu quả



Ngoài ra để tăng cường nội tiết tố nữ estrogen cho cơ thể có rất nhiều cách như tập thể dục thường xuyên và hợp lý, bổ sung dinh dưỡng toàn diện và hợp lý... Hãy chăm chỉ ăn những thực phẩm trên đây để có được sức khỏe tốt cũng và vóc dáng đẹp nhé.

Để được chuyên gia tư vấn chuyên sâu về tình trạng của mình, chị em có thể gọi số Hotline 18006316 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn miễn phí.

Nguồn: http://phunulamdep.vn/